LỄ KHEN THƯỞNG NHÂN VIÊN 7 NĂM KIÊN TRÌ CỐNG HIẾN 05-2020

Thứ tư, 08/07/2020, 09:32 GMT+7

Lượt xem : 1426

bHọ và tên: HUỲNH QUỐC KHÁNH

 Vị trí: LEADER

     Lời đầu tiên tôi xin cảm ơn ban lãnh đạo công ty TNHH SANSEI (Việt Nam) đã trao cho tôi phần thưởng này. Để đạt được cột mốc 7 năm duy trì nỗ lực, gắn bó làm việc thì không phải dễ dàng chút nào hết. Bên cạnh những thuận lợi thì tôi cũng gặp những khó khăn mà tưởng chừng như không thể vượt qua. Nhưng tôi luôn nhận được sự động viên và giúp đỡ rất nhiều từ cấp trên, các anh, các chị và các bạn đồng nghiệp trong công ty. Từ đó mà tôi có thể vượt qua những khó khăn và có được như ngày hôm nay. Công ty như là gia đình thứ 2 của tôi vậy. Nơi mà mọi người đối xử với nhau như anh em trong nhà, luôn có sự quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau nhiệt tình. Tôi cảm nhận được sự những sự giúp đỡ đó không phải chỉ vì tư lợi cho bản thân mà chỉ với mong muốn được thấy người khác tốt hơn.

     Ngoài những lời chỉ bảo tận tình thì cũng có những lời nhắc nhở nghiêm khắc mỗi khi tôi làm không tốt. Để từ đó tôi có thể nhận ra mình đang thiếu sót những gì, phải cố gắng cải thiện như thế nào. Cách đây 7 năm, tôi chỉ là một người sinh viên mới ra trường còn nhiều bỡ ngỡ, chưa có kinh nghiệm gì cả. Nhưng công ty vẫn chấp nhận cho tôi cơ hội và tạo điều kiện tốt để làm việc. Tôi thật sự rất biết ơn công ty. Trong quá trình làm việc ở công ty, tôi được dạy rất nhiều về cách làm việc, suy nghĩ, ứng xử của một người đi làm, cách đặt mục tiêu cho công việc và tương lai của mình.

     Không chỉ trong công việc mà ngay cả trong cuộc sống bên ngoài, tôi cũng được cấp trên dạy dỗ, truyền đạt kinh nghiệm sống để trở thành một người chồng, người cha tốt. Giờ đây tôi đã có một công việc ổn định và có thể chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Không chỉ dừng lại ở con số 7 năm làm việc, tôi luôn mong rằng sẽ còn nhận được sự tin tưởng của công ty nhiều hơn nữa. Để tôi có thể tiếp tục làm việc và cống hiến giúp công ty sẽ ngày càng phát triển hơn, đạt được mục tiêu đứng đầu Nhật Bản về lĩnh vực tính toán tiết kiệm năng lượng.


2Họ và tên: HUỲNH CÔNG HẢO

 Vị trí: LEADER

     Xin chân thành cảm ơn Syachou đã tạo dựng, phát triển công ty Sansei như hiện tại. Xin cảm ơn ban lãnh đạo công ty và tất cả đồng nghiệp đã giúp đỡ mình trong suốt 7 năm qua.

CẢM NHẬN

   7 năm làm việc là khoảng thời gian khá dài, đủ để bản thân mình suy ngẫm, nhận thức về ý nghĩa của công việc. Nhận thức về vai trò, trách nhiệm của người đi làm trong xã hội.

    Định hướng tương lại cũng rõ ràng, cụ thể hơn. Mục tiêu cũng lớn hơn.

    Bạn cần có mục tiêu thì bản thân mới tiến bộ và phát triển hơn. Có gắng thực hiện mục tiêu. Có thể ở thời điểm nào đó bạn chưa đạt được mục tiêu nhưng với sự cố gắng, nổ lực thì bạn đã trưởng thành hơn so với trước.

    Trong 7 năm qua thì có 15 tháng mình được học tập và làm việc ở Nhật Bản. Ở đây mình đã học hỏi được rất nhiều, trưởng thành hơn rất nhiều. Mình rất may mắn khi được sang Nhật học tập và làm việc.

    7 năm qua giúp mình nghiệm ra một điều là cuộc đời của bạn là do bạn tạo ra. Cơ hội là do bạn nắm bắt. Trong suy nghĩ bạn muốn bản thân trở thành người như thế nào thì sau này bạn sẽ trở thành người như thế đó. Tất nhiên là bạn phải cần có khát vọng và quyết tâm mãnh liệt để hiện thực hóa điều đó.

    Bạn phải dám thử thách bản thân với những điều mới mẻ, những ngành nghề mà bạn chưa từng biết. Có như vậy bạn mới có thể tìm được cơ hội phát triển mới.

SỰ ĐAM MÊ

    Một trong những yếu tố cần thiết để thành công là sự đam mê. Bạn phải có đam mê làm việc đó thì mới có động lực thôi thúc bạn  vượt qua khó khăn.

    Phải chăng chỉ khi làm công việc đúng chuyên môn hoặc công việc mình thích thì bạn mới có sự đam mê công việc đó? Câu trả lời là không phải. Bạn làm việc mình thích nên có sự đam mê, đó là điều bình thường. Kể cả khi bạn làm công việc không phải sở thích hoặc công việc không phải chuyên môn của bạn thì bạn vẫn có thể tạo ra được niềm đam mê.

    Bằng cách nào để tạo ra sự đam mê?

    Trước hết bạn cần thay đổi suy nghĩ của mình về công việc đó. Bạn hãy suy nghĩ đến những điểm tốt và ý nghĩa của công việc đó.

    Tiếp theo, bạn hãy thật sự cố gắng nổ lực để tạo ra một thành quả (thành công) ban đầu trong công việc đó. Cho dù là thành quả nhỏ cũng được. Khi bạn đã tạo ra được thành quả thì bạn sẽ cảm thấy vui hơn, tự tin hơn và bắt đầu nảy sinh yêu thích công việc đó. Khi đã có một chút yêu thích công việc đó thì bạn sẽ làm việc đó nhiều hơn, đam mê hơn. Khi bạn làm việc nhiều hơn, đam mê hơn thì thành quả bạn tạo ra sẽ nhiều hơn. Cứ như thế bạn sẽ yêu thích, đam mê công việc đó hơn.

    Nếu bạn đã cố gắng nỗ lực rồi nhưng chưa tạo được thành quả ban đầu thì là do bạn cố gắng, nỗ lực chưa đủ. Bạn hãy cố gắng thêm nữa, nỗ lực thêm một chút nữa. Cứ như thế thì bạn sẽ tạo ra được thành quả ban đầu.

HOÀI BÃO

    Để đi đến thành công bạn cần có hoài bão lớn, một động lực lớn, một ý chí quyết tâm mạnh mẽ, một kế hoạch rõ ràng, chi tiết. Bạn đừng để nỗi sợ hãi thất bại làm kiềm nén ước mơ, hoài bão của bạn. Hãy mạnh dạn thực hiện nó!

LÒNG BIẾT ƠN

    Lòng biết ơn là kim chỉ nam của sự trưởng thành nhân cách và thành công trong công việc.

    Khi bạn có lòng biết ơn với những người xung quanh, biết ơn những gì đang có hiện tại thì bạn sẽ trưởng thành nhanh chóng hơn. Bạn sẽ không còn thấy những gì bạn đang nhận được là điều hiển nhiên, mà là bạn được sự giúp đỡ của rất nhiều người, đồ vật xung quanh.

    Khi bạn có lòng biết ơn bạn sẽ suy nghĩ theo hướng tích cực hơn. Bạn sẽ có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn. Bạn sẽ cảm thấy mình hạnh phúc hơn, may mắn hơn.

MỘT LEADER TỐT

    Trong tổ chức nếu thành công thì đó là thành công của tổ chức. Là sự cố gắng, nổ lực của tất cả mọi người. Còn nếu thất bại thì xem đó là thất bại của mình. Nếu sai thì đó là lỗi sai của mình.

    Những bài học trên không chỉ bản thân mình mà tất cả nhân viên Sansei đều đã học được khi làm việc ở Sansei. Còn rất nhiều bài học quý giá khác cho những bạn đã và sẽ làm việc ở công ty Sansei Việt Nam.

    Bản thân mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để góp phần giúp công ty Sansei phát triển mạnh mẽ hơn nữa.



Các tin đã đưa ngày :