MY COMPANY’S TRIP 2019 – PHÚ QUỐC

Thứ năm, 05/09/2019, 14:36 GMT+7

Lượt xem : 1848

Mỗi năm, mùa lễ hội ở Việt Nam bắt đầu từ tháng 12 với không khí se se lạnh của đêm Giáng Sinh đầy hạnh phúc và kéo dài đến năm mới, khi cả thế giới cùng nhau bước qua thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới với đêm Giao thừa ngập tràn màu sắc của những màn bắn pháo hoa nhộn nhịp,tươi vui. Còn riêng đối với tất cả các thành viên công ty Sansei (Việt Nam) chúng tôi thì tháng 8 chính là tháng mà tất thảy mọi người đều háo hức, đều mong chờ, đếm ngược từng ngày để cùng nhau đặt chân tới thêm một vùng đất mới, để được “sáng thức dậy ở một nơi xa”, để được hít đầy lồng ngực một bầu không khí trong lành của sớm mai. Và điểm đến tiếp theo trên tấm bản đồ hành trình du lịch của Công ty Sansei (Việt Nam) chúng tôi năm nay chính là hòn đảo được mệnh danh là Đảo Ngọc của Việt Nam – Đảo Ngọc Phú Quốc.

Có lẽ năm nay “ông trời” muốn trêu ghẹo chúng tôi một chút xíu nên trước ngày khởi hành 3 ngày, Phú Quốc đổ mưa tầm tã, mưa ngập mọi ngã đường, cuốn trôi hết hầu như những bãi cát trải dài của vùng biển nơi đây. Người dân Phú Quốc gọi đó là trận lũ lịch sử chưa từng có ở hòn đảo xinh đẹp này. Lo lắng, bất an chính là cảm giác của chúng tôi lúc đó. Tuy nhiên, tới ngày 12/08 – ngày chúng tôi xách ba lô lên và đi thì nhận được tin Phú Quốc đã hết ngập và trời bắt đầu hửng nắng. Chúng tôi ai nấy đều thở phào nhẹ nhõm và cùng nhau lên chuyến bay lúc 11h40 đi khám phá hòn đảo tuyệt đẹp của đất nước mình.

Sân bay quốc tế Phú Quốc không còn gì tuyệt vời hơn khi đón đoàn chúng tôi bằng những ánh nắng ban chiều rực rỡ sau chuỗi ngày ngập mình trong nước lũ. Sau khi ăn trưa với những món đặc sản của vùng biển tại nhà hàng Thiên Thanh, đoàn chúng tôi di chuyển về trung tâm đảo, nhận phòng tại một Resort 4 sao rất đẹp, nằm sát bên bờ biển trải dài mang tên Famiana. Sau trận mưa ngập lịch sử, bãi biển Phú Quốc trong khu Resort mà chúng tôi dừng chân hình như được trở lại thưở sơ khai ban đầu với một nét hơi hoang dã, hơi dữ dội với những đợt sóng lớn, dạt dào vỗ, chiếm trọn hết bờ cát vàng ươm. Toàn cảnh Resort Famiana và bãi biển như cô gái đôi mươi vươn mình đứng dậy sau mưa bão. Phải nói là đẹp, rất đẹp!

Để tiếp bước nguồn năng lượng háo hức trong tất cả thành viên công ty Sansei chúng tôi, năm nay Ban Giám Đốc đã lên lịch trình Teambuilding ngay trong buổi chiều đầu tiên đoàn chúng tôi đặt chân lên Phú Quốc. Với những bộ trang phục thoải mái nhất, năng động nhất, tất cả thành viên chúng tôi men theo con đường nhỏ trong khu Resort ra “khu tập kích” Teambuilding trên bãi cỏ xanh mướt với bóng dừa mát rười rượi. Vẫn là tinh thần của Sansei luôn gắn kết, luôn cùng nhau vượt qua những thử thách với các trò chơi vui nhộn, đòi hỏi sự khéo léo, sự hiểu ý nhau mới có thể băng băng tiến về đích. Đó là khoảnh khắc của những nụ cười giòn giã, của những cái nắm tay mà chúng tôi tin rằng chỉ cần có những điều đó, mọi khó khăn sẽ bỗng chốc biến thành động lực để chúng tôi cố gắng mỗi ngày.

34567

Đêm đầu tiên ở Phú Quốc, chúng tôi cùng nhau đến Khách sạn 4 sao Hòa Bình Phú Quốc để tham gia buổi tiệc Gala Dinner – một hoạt động không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch tháng 8 để tôn vinh các anh chị, các bạn nhân viên đã kiên trì cống hiến 3 năm, 5 năm trên chặng đường phát triển qua năm thứ 20 của công ty mẹ ở Nhật Bản và năm thứ 7 của công ty Sansei (Việt Nam). Trong buổi lễ trao giải ấy là những lời chia sẻ từ tận đáy lòng của các anh Leader dành cho nhân viên của mình, là lời gửi gắm tràn đầy sự yêu thương của bậc cha mẹ dành cho đứa con bé bỏng của gia đình ngày nào giờ đây, đứng trên sân khấu ấy, nhận những giải thưởng 3 năm, 5 năm từ tất cả tấm lòng của Ngài Chủ Tịch tri ân, gửi lời cám ơn sâu sắc tới mọi người. Khoảnh khắc ấy, giây phút ấy, những giọt nước mắt ấy, những chia sẻ nghẹn ngào ấy chính là những giá trị mà chúng tôi không thể nào tìm thấy được ở nơi đâu, chúng tôi chỉ tìm thấy được, chỉ lắng nghe được cảm xúc của chính mình ở mái nhà mang tên Sansei.

891011

Sáng đầu tiên ở Phú Quốc, chỉ cần dậy sớm một chút xíu, bước vài bước chân ra khu ban công rợp nắng là chúng tôi đã có thể ngửi thấy mùi của biển, của cỏ cây hoa lá bao quanh khu Resort yên tĩnh. Chỉ có thể dùng hai từ “an yên” cho cái cảm giác ấy. Nó nhẹ nhàng, nó bình yên đến nao lòng! Sau khi dùng tiệc buffet đa dạng với các món ăn từ Á đến Âu tại Resort, chúng tôi cùng nhau di chuyển đến bãi Sao – bãi biển được mệnh danh đẹp nhất Phú Quốc để tham gia một hoạt động được mong chờ nhất trong chuyến đi lần này, đó chính là câu cá, lặn ngắm san hô. Đoàn chúng tôi chia làm 2 đoàn nhỏ, lên trên 2 chiếc du thuyền để bắt đầu hành trình khám phá biển khơi. Còn gì tuyệt vời hơn khi được trở về với thiên nhiên, được thổi mát với những làn gió thoang thoảng vị mặn của biển, được thỏa sức vùng vẫy với biển cả bao la, rộng lớn? Chúng tôi cùng nhau thử tài làm ngư dân, ngồi trên mạn thuyền, kiên nhẫn chờ những chú cá nhỏ cắn câu. Và chúng tôi còn cảm thấy vui sướng hơn nữa khi được thỏa sức ngắm những rặn san hô đã hóa thạch, ngắm những chú cá đầy màu sắc tung tăng bơi lội ngay dưới tầm mắt của mình. Phải nói rằng đó là một cảm giác hạnh phúc chưa từng có. Nếu đến Phú Quốc, bạn hãy thử lặn ngắm san hô một lần trong đời. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thất vọng!

Có vẻ như chuyến được trở về với biển khơi đã làm cho đoàn chúng tôi khá thấm mệt nên cả buổi chiều ngày thứ 2, chúng tôi dành trọn thời gian của mình để trải nghiệm các dịch vụ nghỉ dưỡng tại Resort. Tối đến, đoàn chúng tôi tự do khám phá “thiên đường ẩm thực” của Phú Quốc – Chợ đêm Dinh Cậu. Tại đây, chúng tôi đi bộ dọc theo tuyến đường của chợ đêm, mua cho mình những món đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc như đậu phộng Chou Chou 34 vị, các loại hải sản tươi ngon được đánh bắt ngay tại đảo,… Đêm thứ 2 tại Phú Quốc của chúng tôi trôi qua khá nhẹ nhàng nhưng cũng đầy niềm vui như thế.

Ngày cuối cùng trên đảo quốc xinh đẹp, chúng tôi tạm biệt Famiana trước khi trời chuyển sang trưa để đến với khu nuôi cấy ngọc trai Ngọc Hiền Pearl. Tại đây, chúng tôi được chứng kiến quy trình nuôi cũng như thu hoạch lấy ngọc trai như thế nào? Cả đoàn chúng tôi ai cũng trầm trồ khi được tận mắt thấy những con trai được tách ra để lấy viên ngọc trai sáng bóng ở bên trong. Phải rất khâm phục những ngư dân nơi đây khi có thể nuôi cấy và sản xuất ra những viên ngọc rất đẹp và đầy giá trị như vậy. Chúng tôi ai cũng chọn cho mình những chiếc bông tai nhỏ xinh, những chiếc vòng tay, vòng cổ ngọc trai để làm quà cho những người thương yêu của mình.

Chúng tôi được thưởng thức một buổi trưa khá đặc biệt tại nhà hàng Hạnh Nhung, ở khu làng chài Hàm Ninh. Nói đặc biệt ở đây là vì nhà hàng được thiết kế bao quanh bởi biển, và chúng tôi được thưởng thức những món ăn ngon bên cạnh những đợt sóng vỗ rì rào. Rời làng chài Hàm Ninh, đoàn chúng tôi di chuyển đến Suối Tranh - điểm dừng chân cuối cùng của chúng tôi trong chuyến hành trình lần này. Chúng tôi cùng nhau leo lên những vách đá, bên trái là núi, bên phải là suối chảy róc rách, mát lạnh cả một quãng đường. Lên đến thượng nguồn, dù đã khá mệt vì leo dốc nhưng tất cả chúng tôi đều phải thốt lên rằng “Suối Tranh đúng là đẹp như tranh - một bức tranh phong cảnh hữu tình”. Thiên nhiên đã rất ưu ái cho Phú Quốc khi nơi đây vừa có một bãi biển bao quanh rộng lớn vừa có một hệ sinh thái trong lành, nên thơ đến như vậy!

Khi những tia nắng cuối ngày dần dần tắt cũng chính là lúc chúng tôi phải nói lời tạm biệt hòn đảo xinh đẹp mang tên Phú Quốc. Mới mấy ngày trước thôi, bầu trời Phú Quốc còn rất âm u, nhưng từ lúc đoàn chúng tôi đặt chân đến, Phú Quốc như khoác lên một màu áo mới với biển xanh, nắng vàng và những bãi cát trắng trải dài tưởng chừng như vô tận. Chúng tôi vẫn hay đùa nhau rằng, có lẽ Sansei được trời thương và Phú Quốc cũng không muốn làm “mất lòng” những người lữ khách dễ mến này. Đã đến, đã đi và chắc chắn sẽ trở lại, hòn đảo xinh đẹp, pha chút hoang sơ – Phú Quốc!

Mỗi năm, mỗi điểm đến khác nhau nhưng đều có chung một điểm là sau mỗi chuyến hành trình như vậy, tất cả các thành viên Sansei chúng tôi đều mang theo mình một cảm xúc, đó chính là sự đoàn kết, sự gắn bó giữa các thành viên, mang trong mình tấm lòng biết ơn đối với Ban lãnh đạo công ty đã bỏ rất nhiều thời gian, chi phí và tâm huyết để xây dựng một chuyến đi trọn vẹn, ý nghĩa như vậy. Năm 2019 cũng là năm đánh dấu Sansei (Nhật Bản) bước sang năm thứ 20 hoạt động, một chặng đường dài mà không phải bất kỳ công ty nào cũng có thể đạt được. Hy vọng rằng mục tiêu đưa Sansei đứng đầu Nhật Bản sẽ nhanh chóng thành hiện thực, để cho mọi ước mong, mọi mục tiêu của tất cả thành viên đại gia đình Sansei có thể đơm hoa, kết trái và thu về quả ngọt!