NHẬT BẢN 2016 - CẢM NHẬN VỀ CHUYẾN CÔNG TÁC TẠI NHẬT BẢN

Thứ sáu, 08/09/2017, 12:25 GMT+7

NHẬT BẢN 2016 - CẢM NHẬN VỀ CHUYẾN CÔNG TÁC TẠI NHẬT BẢN

Chúng tôi đang làm một công việc vô cùng ý nghĩa, chúng tôi đang làm việc trong một môi trường đoàn kết, chúng tôi đang ngày càng phát triển và trưởng thành hơn - đó là điều mà bất cứ thành viên nào trong tập thể SANSEI cũng luôn ý thức và tự hào.

Sau hơn 4 năm làm việc tại công ty Sansei (Việt Nam), tôi cảm thấy rất vinh dự khi trở thành người đầu tiên được Ban Giám đốc tin tưởng cử đi công tác sang Công ty Sansei Nhật Bản đặt trụ sở tại Tokyo.

4

  • Ấn tượng đầu tiên về đất nước mặt trời mọc:

Tôi may mắn được đến Nhật Bản vào tháng 12 – thời điểm bắt đầu mùa đông. Không như mùa đông lạnh giá ở nhiều nước, mùa đông tại Nhật Bản có lẽ là một trong những thời điểm vui nhộn nhất trong năm khi mà có rất nhiều lễ hội, những bữa tiệc cuối năm để quên đi năm cũ và chào đón năm mới.

Trước đây khi nhắc đến nước Nhật, tôi luôn mang trong mình cảm giác về những nét đặc trưng độc nhất, một sự khác biệt hoàn toàn so với các nền văn hóa khác. Tôi háo hức dạo quanh từng ngõ ngách, từng con phố để được chứng kiến tận mắt những điều kỳ diệu tạo dựng nên một đất nước kỳ diệu, một biểu tượng của sự phát triển thần kỳ. Mặc dù là đất nước phát triển nhất nhì thế giới với nhịp sống khá nhanh, thế nhưng không khí tại đây lại rất thanh bình và trong lành. Từ hệ thống kiến trúc cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông công cộng, các cảnh quan thiên nhiên cho đến dòng người đi lại bất tận trên khắp đường phố, dưới ga tàu điện ngầm, … trong một không khí trật tự ngăn nắp, tất cả cùng hòa quyện làm nên một Nhật Bản vô cùng ấn tượng, vô cùng hoàn hảo. Nhật Bản mà tôi đang cảm nhận chính là sự pha trộn giữa một Nhật Bản hiện đại phát triển với một Nhật Bản cổ xưa, truyền thống.

1

  • Những kiến thức thực tế từ chuyến đi:

Nước Nhật không được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên, không có khí hậu thuận lợi, thậm chí hằng năm còn phải hứng chịu rất nhiều trận động đất rất lớn gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống. Vậy nên ý thức quý trọng tài nguyên thiên nhiên đã trở thành một nét văn hóa trong đời sống của người dân xứ mặt trời mọc. Điều này được phản ánh rõ nhất trong ba lĩnh vực: kiến trúc, ẩm thực và trang phục.

Không nhắc đến vấn đề ẩm thực hay trang phục, về kiến trúc xây dựng: tinh thần bảo vệ thiên nhiên được thể hiện rõ ngay trong chính công việc hiện tại mà chúng tôi đang làm mỗi ngày, đó chính là “Tính toán tiết kiệm năng lượng”. Công việc ý nghĩa này không chỉ giúp làm giảm thiểu sự hao phí năng lượng thất thoát ra bên ngoài cho các công trình xây dựng tại Nhật Bản mà còn giúp bảo vệ bầu khí quyển chung của Trái Đất.

Quay trở lại với công việc, tôi được cử đến Nhật để làm việc, để được tận mắt chứng kiến những công trình mà chúng tôi đã hoàn thành cũng như để học hỏi những kiến thức thực tế - cái mà từ trước đến giờ chúng tôi chỉ được học trên lý thuyết, tài liệu

Những ngày làm việc tại đây giúp tôi có được một cái nhìn tổng quát và khá đầy đủ về kiến trúc xây dựng của Nhật Bản. Các thành phố đều rộng lớn và được quy hoạch trật tự gọn gàng. Có lẽ chính sự giản dị, tính tiết kiệm và phong cách sống không cầu kì, ưa sự yên tĩnh nhã nhặn hướng đến thiên nhiên đã ảnh hưởng không nhỏ đến kiến trúc Nhật Bản. Nếu tại vùng nông thôn, đa phần các công trình theo kiểu kiến trúc truyền thống là những ngôi nhà gỗ lợp mái ngói màu ghi sẫm, thì tại vùng đô thị sầm uất, sự phát triển vượt bậc về kinh tế cùng với vị thế của cường quốc đứng hàng đầu thế giới vẫn có rất nhiều tòa nhà cao tầng lộng lẫy, nơi đặt trụ sở của hàng nghìn tập đoàn công ty trên khắp thế giới

3

  • Những giá trị còn đọng lại:

Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi được đến Nhật Bản để học hỏi và làm việc. Có lẽ do từ trước nay chúng tôi chỉ được nhìn những sản phẩm của mình thông qua bản vẽ, vậy nên khi thực tế được tận mắt chứng kiến sự hoành tráng, đồ sộ của các công trình mà công ty đã hoàn thành, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào.

Tôi tự hứa sẽ luôn mang trong mình niềm tự hào đó để mỗi ngày cố gắng hơn nữa trong công việc. Với tôi, đây không phải là một chuyến du lịch để trải nghiệm mà là một cơ hội để tôi học hỏi, bổ sung cho mình những kiến thức mà từ trước đến giờ bản thân còn thiếu sót. Sau chuyến đi lần này, tôi sẽ mang tất cả những gì đã học được về truyền đạt và hướng dẫn lại cho các đồng nghiệp, các đàn em của mình. Chắc chắn khối lượng công việc của chúng tôi không dừng lại tại đây mà sẽ ngày một tăng lên theo cấp số nhân, vậy nên mỗi ngày mỗi ngày bản thân tôi cũng như mọi thành viên trong công ty đều sẽ luôn suy nghĩ cách để cải thiện công việc làm sao có thể chính xác nhất và hiệu quả nhất, làm sao có thể tạo ra được những sản phẩm hoàn hảo nhất để gửi đến những khách hàng đã đang và sẽ tin tưởng lựa chọn công ty chúng tôi.

Chúng tôi đang làm một công việc vô cùng ý nghĩa, chúng tôi đang làm việc trong một môi trường đoàn kết, chúng tôi đang ngày càng phát triển và trưởng thành hơn - đó là điều mà bất cứ thành viên nào trong tập thể SANSEI cũng luôn ý thức và tự hào.

10


Người viết : admin


Copyright © 2013