BƯỚC NGOẶT TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN CHÍNH THỨC CÔNG TY SANSEI NHẬT BẢN_TRẦN PHÚ HÒA

Thứ hai, 19/03/2018, 09:52 GMT+7

BƯỚC NGOẶT TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN CHÍNH THỨC CÔNG TY SANSEI NHẬT BẢN_TRẦN PHÚ HÒA

Khi mới vào công ty làm việc, công ty có nói với tôi là nếu tôi cố gắng thì sẽ có cơ hội được qua bên Nhật để học tập nâng cao kiến thức. Từ đó tôi đã đặt mục tiêu cho bản thân là sẽ được 1 lần qua bên Nhật học hỏi cách làm việc của người Nhật. Tuy nhiên, tôi đã nhận được nhiều ý kiến cho rằng việc qua bên Nhật học hỏi đối với một người không biết tiếng Nhật là không thể. Nhưng tôi luôn tin rằng nếu mình luôn cố gắng hết sức, cống hiến cho công việc bằng cả tấm lòng thì không gì là không thể.

7

Sau hơn 4 năm làm việc thì vào tháng 12 năm 2016, bản thân rất vinh dự được Ban Giám đốc tin tưởng cử đi công tác sang Công ty Sansei Nhật Bản đặt trụ sở tại Tokyo. Thế là mục tiêu ban đầu đặt ra tôi đã thực hiện được. Qua đây khẳng định được 1 điều là không có gì ngăn cản được sự cố gắng trong công việc để bản thân có thể thực hiện các mục tiêu riêng của mình.

Khi sang Nhật công tác, tôi đã được mở rộng thêm tầm nhìn của mình. Thế giới này rất rộng lớn và còn rất nhiều điều mà bản thân cần phải học hỏi. Tôi sẽ cố gắng thông qua công việc để bản thân mình có thể khám phá được nhiều hơn nữa. Có những người bạn nói với tôi: “Sống là phải biết tận hưởng”. Đối với tôi 2 từ “Tận Hưởng” không phải là những cuộc nhậu nhẹt, cafe... Mà tôi muốn được tận hưởng cảm giác khi mình đạt được những mục tiêu của bản thân mình đặt ra. Do đó, bản thân tôi luôn luôn có những mục tiêu nhỏ và mục tiêu lớn để định hướng cho bản thân mình cần phải làm gì trong công việc và cuộc sống.

Tôi rất thích văn hóa của người Nhật. Họ rất lịch sự và vui vẻ. Một đất nước sạch sẽ và không khí rất trong lành. Điều đặt biệt gây ấn tượng với tôi là tác phong làm việc của người Nhật rất tuyệt vời. Họ làm việc rất chuyên nghiệp và tận tâm trong công việc. Sau chuyến công tác vào tháng 12 năm 2016 thì tôi luôn mong ước mình được làm việc chung với người đồng nghiệp tuyệt vời như vậy. Nên đó là mục tiêu kế tiếp mà tôi đã đặt ra trong sự nghiệp của mình.

Trong công việc, tôi luôn đặt ra những kỷ luật cho bản thân, để bản thân không lạc lối thêm một lần nào nữa. Tôi luôn tự nhủ với mình phải cố gắng hoàn thành thật tốt tất cả công việc dù lớn hay nhỏ. Bởi vì, tôi nghĩ việc nhỏ không thực hiện tốt được thì chắc chắn mình không được giao những việc lớn hơn để làm. Do đó, bản thân tôi luôn trân trọng những việc nhỏ và cố gắng thực hiện thật tốt. Mục tiêu của tôi trong công việc là khi cấp trên giao bất kỳ việc nào thì tôi cũng phải đủ khả năng thực hiện được việc đó. Vì mục tiêu này mà tôi đã và đang không ngừng học hỏi, cố gắng nâng cao kỹ thuật của mình

Sau hơn 5 năm làm việc tại công ty Sansei (Việt Nam), tôi rất vinh dự được công ty tin tưởng chuyển công tác làm việc chính thức tại Công ty Sansei Nhật Bản đặt trụ sở tại Tokyo. Mục tiêu được làm việc cùng với những đồng nghiệp người Nhật mà tôi đã từng mơ ước hiện tại tôi đã thành hiện thực.

Bản thân tôi luôn chuẩn bị cho mình những hành trang để có thể làm việc được với môi trường bên Nhật. Tuy nhiên, khi thực tế làm việc bên Nhật thì tôi nhận thấy bản thân mình còn cần cố gắng hơn nhiều nữa. Cố gắng học hỏi về tác phong giao tiếp khi làm việc. Tôi tin rằng nếu cố gắng cải thiện những gì hiện tại còn yếu thì bản thân mình sẽ hòa nhập được với môi trường làm việc bên Nhật. Vẫn câu nói cũ của tôi là không có gì ngăn cản được sự cố gắng. Trong quá trình làm việc ở Nhật thì tôi đã và đang trải nghiệm thật sự được điều được gọi là tận hưởng. Tôi học hỏi được nhiều điều từ những đồng nghiệp bên Nhật.

Tôi rất vui vì những mục tiêu đã đặt ra dần dần trở thành hiện thực. Tuy nhiên, bản thân đạt được những mục tiêu này không phải chuyện đơn giản. Tôi hằng ngày phải nhìn đến các mục tiêu này để xem xét lại hiện tại bản thân có đi đúng hướng hay không? Và một điều đặt biệt không thể thiếu đó là phải cố gắng và duy trì sự cố gắng này trong thời gian dài.

Mục tiêu tiếp theo trong công việc của tôi là sẽ cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ của cấp trên giao. Cố gắng cống hiến nhiều hơn để công ty có thể phát triển lớn mạnh hơn nữa. Còn mục tiêu riêng của tôi sẽ là mua nhà ở bên Nhật.  Tôi muốn có một ngôi nhà bên Nhật để có thể xây dựng một tổ ấp riêng của mình. Tôi sẽ cưới vợ và bảo lãnh vợ qua cùng chung sống với tôi. Và hằng năm tôi sẽ rước Ba Mẹ qua bên Nhật để tận hưởng một xã hội tuyệt vời. Đây là mục tiêu lớn nhất của mà tôi cần phải thực hiện. Để thực hiện được mục tiêu này thì bản thân sẽ cố gắng nhiều hơn nữa và tôi tin chắc bản thân mình sẽ thực hiện được. Vì không có gì ngăn cản được sự cố gắng.

Khi vào công ty, tôi đã được cấp trên chia sẻ rằng đối với người người Nhật thì làm việc từ năm thứ 3 mới được xem là nhân viên chính thức. Và làm việc 10 năm mới bắt đầu cống hiến được cho công ty của mình đang làm. Tôi suy nghĩ rất nhiều về lời chia sẻ này và tôi thật sự hiểu rằng người Nhật rất trân trọng những nhân viên có thể gắn bó lâu dài làm việc cùng công ty. Đặc biệt là những nhân viên cùng công ty vượt qua những giai đoạn khó khăn sẽ trở thành những nhân viên trụ cột tại công ty. Điều đó có nghĩa là khi công ty tốt lên, cá nhân từng nhân viên trong công ty cũng sẽ trở nên tốt lên. 

Hôm nay tôi sẽ trả lời câu hỏi bên trên là hiện tại tôi đã lo lắng được cho Ba Mẹ được sống tốt hơn. Điều này tôi đã làm được. Và tôi có thể tự bản thân mình mua được ngôi nhà bên Nhật và có thể lo lắng cho gia đình cuộc sống bên Nhật thật tốt.

Xin cám ơn đến ban lãnh đạo đã cho tôi cơ hội được làm việc và thực hiện được các mục tiêu của bản thân.

 


Người viết : admin


Copyright © 2013