LỄ KHEN THƯỞNG NHÂN VIÊN 3 NĂM KIÊN TRÌ CỐNG HIẾN 12-2018

Thứ tư, 26/12/2018, 10:53 GMT+7

LỄ KHEN THƯỞNG NHÂN VIÊN 3 NĂM KIÊN TRÌ CỐNG HIẾN 12-2018

 

IMG_5179Họ và tên: HOÀNG NGỌC LÂM 

Vị trí        : PHÓ LEADER

 Cách đây 3 năm, tôi là một sinh viên mới ra trường với mong muốn tìm được công việc ổn định để lo cho bản thân và gia đình. Lúc đó tôi là một người không có kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong công việc. Công ty Sansei là nơi tôi nộp đơn xin việc đầu tiên, may mắn đến với tôi là được công ty tuyển dụng. Khi vào tôi gặp nhiều khó khăn : Tôi không biết tiếng Nhật và không có kiến thức trong lĩnh vực tính toán tiết kiệm năng lượng, không có kinh nghiệm kỹ năng làm việc. Nhưng khi tôi biết các anh chị trong công ty hoàn toàn không biết tiếng nhật nhưng các anh chị vẫn làm việc rất tốt và rất hăng say đã tạo cho tôi một động lực rất lớn, tất cả các anh chị đi trước đều đã vượt qua được những khó khăn đó, vậy nên không lý do gì tôi không thể làm được. Nhờ vậy, tôi hằng ngày cố gắng học hỏi cộng với sự hướng dẫn tận tâm của các anh chị giàu kinh nghiệm, hôm nay tôi đã đến mốc đầu tiên trong quãng đường đi cùng công ty - 3 năm.

Nhìn lại quá trình làm việc 3 năm tại công ty tôi đã trả hết nợ hồi sinh viên, tự tổ chức đám cưới và đã mua được đất ở TP Hồ Chí Minh. Những năm tháng tiếp theo tôi sẽ tiếp tục cố gắng nỗ lực để tự xây ngôi nhà cho bản thân. Ngoài ra, tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều về cả suy nghĩ, hành động , tôi cũng trở thành niềm tự hào của bố mẹ . Giờ đây tôi có thể nói rằng bản thân tôi đã lo được cho bố mẹ và gia đình nhỏ của tôi. Tôi có được ngày hôm nay là nhờ sự giúp đỡ tin tưởng từ Ban lãnh đạo công ty và các anh chị đi trước , các bạn đồng nghiệp. Tôi vô cùng biết ơn về điều đó. Sau cột mốc này, tôi tự hứa với bản thân cần phải cố gắng hơn nữa và xem mục tiêu của Syacho, Senmu, Chị Hải là đưa công ty đứng đầu Nhật bản như chính là mục tiêu của bản thân. Đồng thời, tiếp tục duy trì sứ mệnh quan tâm đời sống của nhân viên và gia đình nhân viên như gia đình của chính mình. Để làm điều đó tôi cần học hỏi, trau dồi cải thiện bản thân nhiều hơn để hỗ trợ cho mọi người.

 Cuối cùng, tôi xin cám ơn Ban giám đốc đã cho tôi cơ hội làm việc. Cám ơn tất cả các anh chị đã tận tình hướng dẫn. Cám ơn tất cả các đồng nghiệp đã cùng tôi cố gắng làm việc trong thời gian qua. Chúc tất cả mọi người luôn có sức khỏe tốt, tinh thần tốt để có thể cùng nhau cố gắng làm việc mỗi ngày.


IMG_5166Họ và tên: CHU THỊ YẾN

Vị trí        : PHÓ LEADER
     Trải qua quá trình 3 năm ở công ty bản thân em đã học hỏi được rất nhiều điều và nhờ có công ty mà em đã trưởng thành hơn mỗi ngày. Em rất trân trọng và biết ơn công ty, xem công ty như gia đình và những người đồng nghiệp như anh chị em trong gia đình mình.

Ở gia đình chúng ta nếu bản thân ta làm sai thì ba mẹ, anh chị sẽ nhắc nhở nghiêm khắc và chỉ dạy lại cho chúng ta những điều đúng. Ở công ty cũng vậy. Cấp trên là những người rất tuyệt vời. Mỗi ngày luôn luôn lắng nghe, suy nghĩ làm sao cho nhân viên có cuộc sống tốt đẹp hơn. Không chỉ lo cho đời sống của nhân viên mà còn lo lắng đến cuộc sống của những người thân của nhân viên. Ngoài ra, những anh chị đồng nghiệp trong công ty luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau trong công việc, chia sẻ cách làm việc cho tốt. Trong công việc, em còn nhiều thiếu sót và làm sai nhưng nhờ sự nhắc nhở, chỉ bảo của cấp trên, các anh chị đồng nghiệp mà em đã trưởng thành hơn mỗi ngày. Sau 3 năm làm việc ở công ty, nhờ có sự chỉ bảo của cấp trên và các anh chị đồng nghiệp, em tự rút ra cho mình các bài học sau:

    Thứ nhất: Là 1 người đi làm thì cần có cách suy nghĩ đúng đắn của 1 người đi làm. Bản thân cần có trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với đồng nghiệp. Những người đồng nghiệp mỗi ngày cùng làm việc chung, cùng ăn cơm chung, thân thiết như những người anh em trong gia đình.

   Thứ hai: Mang tấm lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ, mọi người và cả những đồ vật xung quanh mình để mỗi ngày cố gắng làm việc. Bản thân nếu mang tấm lòng biết ơn thì sẽ luôn cố gắng làm việc vì mọi người xung quanh, biết trân trọng những gì mình đang có và từ đó sẽ tạo ra những giá trị, thành quả tốt đẹp.

    Thứ ba: Trong công việc hay cuộc sống thì mọi việc làm cần phải luôn có sự chuẩn bị và kế hoạch rõ ràng. Trong công việc thì cần có sự chuẩn bị, lập kế hoạch làm, tiến hành làm và kiểm tra lại những gì đã làm trong kế hoạch có ổn không? Quá trình này sẽ lặp lại liên tục cho đến khi hoàn thành công việc. Trong cuộc sống hằng ngày cần lập kế hoạch cho bản thân, quản lý thời gian (thời gian đầu tư, thời gian cho sinh hoạt, thời gian cho gia đình, thời gian làm việc) và quản lý tiền (tiền để đầu tư, tiền để lo cho sinh hoạt cuộc sống, tiền để lo cho gia đình) của mình 1 cách hợp lý

Em tự hứa với bản thân cần nỗ lực hơn nữa trong công việc để đền đáp lại những gì mình đã được nhận. Chắc chắn sẽ có những lúc khó khăn nhưng em tin rằng nếu bản thân mình nỗ lực hết sức, đoàn kết cùng với mọi người thì khó khăn gì cũng sẽ vượt qua được. Đóng góp 1 phần sức lực của mình vào sự phát triển của công ty, tạo ra môi trường làm việc năng động, thân thiện giống như phương châm của công ty “Thành Tâm-Thành Ý-Thành Thật”.


IMG_5170_1Họ và tên: PHẠM THỊ XUÂN VI 

Vị trí        : Bộ phận kiểm tra 

       Ba năm – khoảng thời gian không dài nhưng mình đã học được rất nhiều từ khi vào làm việc tại Công ty Sansei. Ba năm ấy là một cột mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành trong suy nghĩ hành động của mình, bản thân mình luôn tự nhủ sống và làm việc phải có trách nhiệm hơn, phải biết ơn đối với những gì mình đã nhận được. Ngày hôm nay, khi nhận được giải thưởng ba năm nhân viên kiên trì nổ lực và cống hiến mình cảm thấy vô cùng vinh dự, tự hào và là động lực rất lớn để bản thân phấn đấu hơn. Mình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Syachou, Senmu, chị Hải, các anh chị cấp trên cùng toàn thể các bạn đồng nghiệp đã đồng hành, chỉ bảo, hỗ trợ cũng như động viên, giúp đỡ mình trong ba năm qua. Nhờ có sự chỉ dạy, giúp đỡ và chia sẻ đó mà mình mới có được như ngày hôm nay. Cũng rất cảm ơn Công ty về những chuyến du lịch để mọi người có những trải nghiệm mới và khám phá mới, về những buổi chourei thông qua từng bài học công sở mà mọi người có thể chia sẻ những khó khăn, những vui buồn, những kinh nghiệm để cùng nhau thấu hiểu, cảm thông và giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong công việc và cuộc sống. Và đặc biệt mình muốn cảm ơn Syachou – Người đã đưa công công ty Sansei đến Việt Nam, Người đã dồn hết tâm huyết quan tâm, chỉ dạy, định hướng cho từng nhân viên sống tích cực, phải có mục tiêu, có lý tưởng, có khát vọng, có trách nhiệm, có đạo đức và đồng thời đã tạo điều kiện rất lớn về các chế độ, phúc lợi, điều kiện vật chất lẫn tinh thần để cho mỗi nhân viên có thể an tâm làm việc. Cũng nhờ vậy mà bản thân mình ngày càng trưởng thành hơn, tự lập hơn, cuộc sống ổn định hơn để có thể tự lo cho bản thân, gia đình và hướng đến những dự định trong tương lai. Ngày trước khi vào công ty, mình đã khiến ba mẹ lo lắng cho mình nhiều thì ngày hôm nay – sau ba năm nổ lực học tập và làm việc, mình đã có thể khiến cho ba mẹ yên tâm và tự hào về mình.

         Hôm nay với tư cách là một thành viên của công ty Sansei, mình xin hứa sẽ luôn cố gắng phấn đấu, nổ lực học hỏi và cống hiến, hoàn thành tốt công việc của mình, giúp đỡ mọi người, hướng dẫn các đàn em phía sau cùng các anh chị tạo dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhiệt huyết, năng động, vui vẻ luôn đoàn kết hỗ trợ nhau cùng nhau chèo lái con thuyền Sansei đi đến mục tiêu đứng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực tính toán tiết kiệm năng lượng.


IMG_5168Họ và tên: PHẠM ĐỨC TRỌNG 

Vị trí        : Bộ phận tính toán tiết kiệm năng lượng

     Lời nói đầu tiên em xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh Đạo Công Ty về những phần quà ý nghĩa và đã mang SANSEI đến với VIỆT NAM.

Vào công ty làm việc là sự lựa chọn đúng đắn của bản thân em. Ở đây môi trường làm việc chuyên nghiệp, cấp trên luôn quan tâm giúp đỡ nhân viên, các anh chị luôn cố gắng hằng ngày và sẵn sàng dành thời gian chỉ bảo đàn em khi có vấn đề thắc mắc. Em xem công ty như là ngôi nhà thứ 2 của mình, vì vậy không có lý do gì mà không cố gắng hằng ngày để ngôi nhà này thêm lớn mạnh và vững chắc. Khoảng thời gian làm việc ở công ty em trưởng thành hơn rất nhiều và có công việc ổn định để thực hiện các ước mơ trong tương lai như là mua nhà để đưa ba mẹ vào sống trong Thành phố Hồ Chí Minh, có thu nhập ổn định để lo cuộc sống tốt hơn và lo cho gia đình nhỏ sau này của mình. Em rất biết ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ em trong thời gian ba năm làm việc ở công ty. Không có sự giúp đỡ của mọi người chắc không có em như ngày hôm nay. Thật sự mà nói rất ít công ty nào biết suy nghĩ cho nhân viên, luôn muốn nhân viên có cuộc sống tốt hơn, có những giải thưởng cống hiến chia đều cho tất cả nhân viên như vậy. Đó là điều đáng quý ở công ty mình mà làm em rất vui và yên tâm làm việc ở đây. Em thì sống tự lập và ở xa ba mẹ từ lâu nên em nghĩ điều cần thiết là có công việc ổn định để lo được bản thân trước, phải có sức khỏe tốt để sống và làm việc. Đặc biệt là đừng bao giờ làm ba mẹ buồn phiền và lo lắng. Từ khi vào công ty làm việc thì em tự tin khoe với ba mẹ rằng con đang có một công việc ổn định và được làm ở một công ty tốt. Thật sự nghe được điều đó ba mẹ rất vui và tự hào vì con mình đã trưởng thành và chững chạc như vậy. Mục tiêu của em sắp tới là làm ra chất lượng sản phẩm tốt hơn, làm hài lòng khách để có thêm nhiều khách hàng tin tưởng đến với công ty chúng ta, để đưa công ty đứng đầu Nhật Bản về lĩnh vực tính toán tiết kiệm năng lượng.

Em hứa sẽ cố gắng hơn nữa để không phụ lòng cấp trên, cố gắng là một tấm gương tốt cho các đàn em phía sau noi theo. Em tin chắc rằng hạnh phúc và ước mơ kế tiếp của mình là ngay tại công ty SANSEI VIỆT NAM này.


IMG_5176Họ và tên: HỒ THỊ THANH THƯƠNG 

Vị trí         : Bộ phận tổng vụ 

     Em sinh ra và lớn lên ở vùng quê còn nhiều khó khăn, sống chủ yếu bằng nghề nông, ba mẹ đã làm lụng vất vả chỉ mong bốn chị em có cái chữ, sau này trở thành người có tri thức và có cuộc sống tốt hơn. Em may mắn đậu phỏng vấn và trở thành nhân viên chính thức của công ty Sansei (Việt Nam).

Sau ba năm làm việc, em học được nhiều điều từ cấp trên, từ các anh chị đi trước và các bạn đồng nghiệp. Em trở thành người có suy nghĩ tích cực, làm việc và biết suy nghĩ cho mọi người xung quanh nhiều hơn. Trong quá trình làm việc tại công ty, em được gặp cấp trên, nói ra những nguyện vọng cũng như những khó khăn trong công việc. Cấp trên và các bậc đàn anh (đàn chị) luôn lắng nghe và đưa ra lời khuyên, nhắc nhở, động viên để em có thể giải quyết những vấn đề của bản thân, giúp em có kiến thức chuyên ngành vững vàng hơn, suy nghĩ lạc quan, có trách nhiệm với công việc và mọi người xung quanh.Trong ba năm ấy, em đã có thể phụ ba mẹ lo cho hai em, hiện tại em trai đã ra trường, đi làm 2 năm và có gia đình nhỏ, em gái cũng vừa tốt nghiệp. Đó là niềm vui và động lực rất lớn đối với em. May mắn hơn nữa là em được làm việc ở bộ phận tổng vụ- là cầu nối giữa cấp trên và các bạn kĩ thuật, giúp đỡ các bạn thuận lợi hoàn thành các công trình đưa đến tay khách hàng. Ngoài ra, tổng vụ chuẩn bị các bữa tiệc BBQ, gói cho các bạn những phần quà vào ngày sinh nhật, cùng cấp trên chuẩn bị các chuyến du lịch… Em có thể thấy tấm lòng của cấp trên luôn suy nghĩ để đời sống nhân viên mình tốt hơn bằng việc tạo ra ngày càng nhiều các khoản phúc lợi. Điều đó giúp em hiểu được ý nghĩa và trách nhiệm cũng như tìm được niềm vui của mình trong công việc. Mục tiêu của em là sẽ tích góp để mua nhà tại thành phố và sau này ba mẹ có thể sống cùng mình. Để làm được điều đó, bản thân em luôn biết ơn và trân trọng những điều hiện tại cũng như nỗ lực nhiều hơn, đóng góp vào sự phát triển của công ty. Công ty phát triển, các khoản về lương, phụ cấp sẽ tăng lên, đời sống của em và gia đình cũng tốt hơn, đời sống của những anh (chị), các bạn đồng nghiệp cũng như gia đình mọi người đều ổn định và tốt hơn. Ba năm không quá dài nhưng cũng không quá ngắn, nó đủ để bản thân em đặt niềm tin vào công ty, vào cấp trên, vào đồng nghiệp, coi Sansei như ngôi nhà thứ 2 của mình và em biết mình không chỉ nỗ lực cho bản thân, cho gia đình mình mà còn đang góp một phần nhỏ cho đồng nghiệp và gia đình đồng nghiệp mình tốt hơn.

Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn với tấm lòng biết ơn sâu sắc nhất đến cấp trên đã tin tưởng giao công việc cho em. Em cảm ơn gia đình đã là động lực để em cố gắng. Em cảm ơn các anh (chị) đi trước đã cố gắng để em được thừa hưởng những phúc lợi tốt như bây giờ. Em cảm ơn các bạn đồng nghiệp đặc biệt là tầng tổng vụ đã luôn bên cạnh, chia sẻ để em có được thành quả của ngày hôm nay. Em xin hứa sẽ cố gắng và nỗ lực hơn, có trách nhiệm hơn trong công việc, giúp đỡ đàn em mình tốt hơn trong suy nghĩ và công việc, góp một phần nhỏ thực hiện mục tiêu chung của công ty đứng đầu Nhật Bản trong năm 2019.


IMG_5164Họ và tên: NGUYỄN THỊ ÁNH CHI

Vị trí        : Bộ phận tính toán tiết kiệm năng lượng 

     Lời đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn đến Ngài Chủ tịch, Tổng Giám Đốc và Chị Hải đã mang Sansei đến Việt Nam, để em có cơ hội làm việc trong môi trường công ty Nhật Bản chuyên nghiệp.

Quãng thời gian 3 năm không phải ngắn, cũng không là quá dài nhưng cũng đủ làm thay đổi tính cách của em.Từ một sinh viên mới ra trường, chưa biết gì về kiến thức xã hội, suy nghĩ non nớt, hành động bồng bột, luôn suy nghĩ cho bản thân mình. Đến nay em nhận thấy mình đã dần thay đổi, đã trưởng thành hơn, suy nghĩ và làm việc vì gia đình, đồng nghiệp và người xung quanh nhiều hơn. Trong 3 năm qua, những lúc em vấp ngã, mắc sai lầm thì luôn được cấp trên, các anh chị đồng nghiệp chỉ bảo, hướng dẫn và chia sẻ, giúp em nhìn nhận được bản thân mình, em là ai, em muốn trở thành người như thế nào? Rồi những lúc gặp khó khăn vì công trình gấp thì em luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị, các bạn đồng nghiệp. Những tình cảm đó em rất quý trọng và thật khó có thể tìm kiếm ở xã hội bon chen xô bồ ngoài kia. Công ty Sansei Việt Nam đã thật sự là một gia đình, một xã hội giúp em nuôi dưỡng và hoàn thiện bản thân mình qua mỗi ngày. Giờ đây, khi nhìn lại, em đã là một người đàn chị của rất nhiều bạn đàn em vào sau. Em mong muốn các bạn sẽ được thừa hưởng những điều tốt đẹp như những gì mà bản thân em được thừa hưởng từ các anh chị vào trước. Em sẽ cố gắng làm việc, trở thành một tấm gương tốt cho các bạn nhìn vào và học hỏi. 

Em luôn biết ơn và trân trọng với những gì hiện tại đang có, mỗi sáng thức dậy được làm việc, được cống hiến cho công việc, cho những người xung quanh, cho xã hội. Em mong muốn mình sẽ được đồng hành cùng gia đình Sansei thật lâu dài.

Arigatou gozaimasu.


IMG_5162

Họ và tên: ĐÀO YÊN VY 

Vị trí        : Bộ phận quản lý tiến độ

    Quãng đường 3 năm đối với cuộc đời mỗi người không phải là khoảng thời gian dài, nhưng cũng không phải là ngắn. Đối với một người sinh viên mới ra trường như tôi, khoảng thời gian đó đủ để bản thân trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm và biết suy nghĩ hơn.  

Ba năm trước, khi tôi bước chân vào công ty với vai trò của một nhân viên thử việc với rất nhiều sự bỡ ngỡ, lo lắng về môi trường làm việc cũng như không biết bản thân mình có làm tốt công việc được hay không? Nhờ sự tận tình chỉ dạy của cấp trên, các anh, các chị từ cách suy nghĩ đúng đắn, cách cư xử phù hợp với một người đi làm cho đến những kiến thức về kỹ thuật để làm việc hiệu quả. Bản thân tôi làm việc vẫn còn rất nhiều thiếu sót và thiếu chín chắn, cư xử đôi khi có phần nóng nảy và bồng bột nhưng vẫn nhận được sự tận tâm, truyền đạt hết kinh nghiệm của những anh chị và đồng nghiệp. Trong khi làm việc, cũng sẽ có những niềm vui, nỗi buồn và những giọt nước mắt mà bản thân tôi trải qua nhưng quan trọng hơn là những bài học sâu sắc mà tôi được cấp trên và các anh chị chỉ dạy.Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Công ty, các anh chị và các bạn đồng nghiệp đã luôn đồng hành và giúp đỡ tôi trong khoảng thời gian vừa qua. Để ngày hôm nay, tôi được xướng tên đứng trên bục nhận giải thưởng nhân viên 3 năm, tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Niềm hạnh phúc và tự hào này không chỉ dành riêng cho bản thân tôi mà còn dành cho cả ba mẹ tôi.     

Thời gian sắp tới, tôi sẽ không ngừng phấn đấu vì những mục tiêu và trách nhiệm lớn hơn cho bản thân, cho công ty. Để hoàn thành được những mục tiêu của riêng mình, thì chúng ta phải hướng đến lợi ích và sự phát triển chung của công ty. Cùng với sự phát triển của công ty thì cuộc sống của mỗi người sẽ trở nên tốt hơn. Và điều cuối cùng, tôi mong muốn sẽ thấy được nhiều thành viên đạt giải thưởng nhân viên 3 năm, 5 năm giống như tôi ngày hôm nay. Cùng với nguồn nhân lực đó thì tôi tin rằng mục tiêu đứng đầu Nhật Bản trong ngành tính toán tiết kiệm năng lượng của công ty sẽ nhanh chóng đạt được và sẽ ngày càng mở rộng hơn nữa.            

 
 
 
 
 
 
 

Người viết : admin


Copyright © 2013