ANH TRẦN PHÚ HÒA NHẬM CHỨC CHỦ NHIỆM TẠI CÔNG TY SANSEI NHẬT BẢN

Thứ hai, 21/01/2019, 14:03 GMT+7

ANH TRẦN PHÚ HÒA NHẬM CHỨC CHỦ NHIỆM TẠI CÔNG TY SANSEI NHẬT BẢN

     Hôm nay tôi rất vinh dự được Công ty Sansei Nhật Bản bổ nhiệm vào vị trí Chủ nhiệm khoa tại Nhật Bản. Và qua đây tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà mình tích lũy được trong suốt thời gian làm việc tại công ty.

IMG_5183

     Thời gian là một thứ gì đó đối với tôi rất quý giá. Trước đây tôi chưa từng có suy nghĩ quý trọng thời gian của chính mình. Và cũng không có ai hướng dẫn tôi về điều này. Từ khi vào công ty làm việc tôi đã được cấp trên chỉ dạy và đã dần dần nhận thức được điều này. Thời gian trôi qua rồi thì không thể nào lấy lại được và không thể vay mượn được.

     Hiện tại tôi đã làm việc ở công ty được 7 năm. Từ một nhân viên thử việc, rồi trở thành nhân viên chính thức. Trong quá trình làm việc đã trải qua rất nhiều khó khăn. Có những lúc tôi nghĩ mình không thể vượt qua được. Những lúc này tôi thường nghĩ về Cha Mẹ của mình, nghĩ về mục tiêu ban đầu tôi bắt đầu làm việc. Nghĩ về những khó khăn mà bản thân gặp phải khi bắt đầu làm việc. Luôn hỏi bản thân tại sao ban đầu có nhiều khó khăn vậy mà mình vượt qua được? Tại sao lúc mình có nhiều kinh nghiệm hơn mà lại nghĩ mình không thể vượt qua được? Tôi luôn tự hỏi mình nguyên nhân tại sao lại như vây? Có phải chăng công việc khó hơn trước? Nhưng vẫn không thể tìm ra được câu trả lời cho bản thân mình. Và một ngày đẹp trời tôi đã nhận thấy được nguyên nhân ở chính bản thân của mình. Khi chưa có kinh nghiệm thì bản thân luôn mong muốn học hỏi, luôn đặt ra cho mình những mục tiêu để bản thân phấn đấu. Cứ như thế mọi khó khăn điều vượt qua được. Ngược lại, khi tôi đã có một chút kinh nghiệm thì việc tự đặt cho mình những mục tiêu để phấn đấu không còn nữa. Từ đó làm cho bản thân không còn ham được làm việc như trước nữa. Điều nguy hiểm hơn là bản thân tự tôi tự cho mình phải được nhận một cái gì đó tương ứng với kinh nghiệm của mình. Từ những suy nghĩ như vậy mà tôi luôn gặp khó khăn trong công việc. Và bản thân cứ đỗ lỗi cho những yếu tố khác mà không nhìn lại bản thân mình. Khi tôi biết được nguyên nhân rồi nhưng không thể nào thay đổi được tình trạng hiện tại. Làm việc vẫn không thể lấy lại cảm hứng như trước đây. Tình trạng của tôi đã gặp phải đó là “Bản thân tự mãn với kinh nghiệm của chính mình”. Rất may mắn tôi đã được cấp trên và gia đình cho tôi lời khuyên. Thế là tôi đã tự nhủ với mình là phải lấy mục tiêu ban đầu để phấn đấu và làm việc tiếp tục. Luôn luôn nhắc nhở mình về mục tiêu này.

     Ban đầu tôi có mục tiêu nếu được làm nhân viên chính thức của công ty thì tôi sẽ cống hiến hết mình để công ty được phát triển. Tôi đã lấy những tấm gương tốt nhất ở công ty để làm mục tiêu cho bản thân. Luôn mong ước được giống với những tấm gương đó. Đó là mục tiêu ban đầu của tôi. Và mục tiêu này đã gắn liền với tôi suốt thời gian làm việc sau này. Hằng ngày tôi cố gắng rèn luyện kỹ thuật của mình, những chỗ nào còn yếu thì tự cải thiện. Những điều đã tốt rồi thì cố gắng tìm những kiến thức mới để tốt hơn. Những việc nào nếu cải thiện để công ty được tốt hơn thì tôi sẵn sàng đề xuất với công ty để cải thiện. Qua những lần cải thiện giúp công ty được tốt hơn thì tôi có thêm nhiều niềm vui và động lực hơn, càng thấy công việc có nhiều điều thú vị hơn.

     Trong những lúc cảm thấy yêu thích công việc của mình thì tự nhiên có rất nhiều niềm vui khác đã đến với tôi. Được cấp trên tin tưởng hơn, giao nhiều việc quan trọng hơn. Nhiều điều bất ngờ đã đến với tôi hơn. Một trong các điều đó là tôi được làm việc chính thức ở trụ sở ở Tokyo. Và sau một năm làm việc thì tôi rất vinh dự được công ty tin tưởng giao chức vụ Chủ Nhiệm. Bản thân tôi chưa từng nghĩ mình sẽ được ở vị trí Chủ Nhiệm. Nói đúng hơn là tôi chưa dám nghĩ đến vị trí này. Tại sao lại gọi là chưa dám nghĩ? Tại vì hiện tại tôi hoàn toàn không biết tiếng nhật. Tôi chỉ có kỹ thuật trong công việc, sự nhiệt huyết và niềm tin tuyệt đối vào cấp trên

     Để đền đáp lại sự tin tưởng của cấp trên thì tôi sẽ cố gắng hơn hiện tại. Tôi luôn suy nghĩ mọi vị trí điều có một sứ mệnh riêng. Nếu chỉ biết phấn đấu và đứng chững lại ở vị trí hiện tại thì sẽ không thể bước tiếp. Muốn bước tiếp thì phải phấn đấu vượt qua vị trí hiện tại. Bỏ qua những lợi ích trước mắt. Đó là những suy nghĩ mà tôi đã thực hiện và sẽ mãi thực hiện việc này.

     Qua những dòng suy nghĩ này tôi muốn nhắn nhủ với những bạn nào có những mục tiêu giống tôi thì hãy tin tưởng vào bản thân mình. Tin tưởng bản thân mình sẽ vượt qua được mọi khó khăn. Và đừng trở thành một người tự mãn vì khi chúng ta tự mãn thì chỉ có thất bại mà thôi.

     Tôi rất biết ơn công ty đã cho tôi thêm thử thách ở vị trí Chủ Nhiệm. Tôi xin hứa với toàn thể nhân viên trong công ty sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của công ty giao. Và tôi cũng rất mong thấy được nhiều đồng nghiệp có cùng chí hướng với tôi. Xin cám ơn.


Người viết : admin


Copyright © 2013