CUỘC SỐNG SINH THÁI

Thứ hai, 13/01/2020, 09:23 GMT+7

CUỘC SỐNG SINH THÁI

     Sự nỗ lực cải thiện đối với vấn đề môi trường có thể thấy là đang tăng lên hàng năm ở khắp các gia đình, khu vực và công ty. Từ “hệ sinh thái” cũng bắt đầu xuất hiện, nhà ở thân thiện môi trường, xe hơi thân thiện môi trường, túi tái sử dụng thân thiện môi trường..., sau này việc quan tâm đến môi trường cũng ngày càng nhiều hơn.

eco_logo_26401238     Từ “hệ sinh thái - Eco” - đang được sử dụng một cách thông dụng - là từ tiếng Anh đã bị Nhật hóa, được tạo ra từ hai từ ghép. Từ thứ nhất là Ecology (hệ sinh thái). Vốn dĩ là từ chuyên ngành nói về sinh thái học, được sử dụng để nói về tác động qua lại giữa tất cả các sinh vật trên Trái Đất bao gồm con người và môi trường Trái Đất.

     Từ thứ hai là Economy, mang ý nghĩa là kinh tế. Kinh tế và môi trường là hai khía cạnh có mối liên hệ mật thiết với nhau. Trong lịch sử cũng đã từng có khoảng thời gian Trái Đất bị ô nhiễm môi trường do sự phát triển quá nhanh của kinh tế. Do đó, người ta đã lấy 2 từ đầu tiên giống nhau trong 2 chữ này để ghép lại tạo thành từ Eco”.

     Để có thể vừa quan tâm đến môi trường, vừa thực hiện ổn định kinh tế, thì chắc chắn là có rất nhiều việc có thể làm được, chẳng hạn như:

      ①. Hướng đến môi trường tự nhiên.

      ②. Sử dụng hữu hiệu nguồn tài nguyên, thúc đẩy việc tái sử dụng.

      ③. Hạn chế mua sắm tùy hứng, giảm lượng rác thải...

    Dù các thực hiện có thể sẽ khác nhau, nhưng hãy bắt đầu từ những điều mà bản thân có thể, hãy nỗ lực vì vấn đề môi trường.

Bài học hôm nay

HÃY Ý THỨC ĐẾN VẤN ĐỀ MÔI TRƯỜNG


Người viết : admin


Copyright © 2013