HIỆU QUẢ CỦA NỤ CƯỜI

Thứ hai, 13/01/2020, 09:53 GMT+7

HIỆU QUẢ CỦA NỤ CƯỜI

     Thời gian gần đây, anh A đã được chuyển công việc từ bộ phận kế toán sang bộ phận kinh doanh do bổ sung nhân lực. Mặc dù vẫn làm việc tại văn phòng, không có gì thay đổi, nhưng cơ hội gặp khách hàng và những nhân viên của các bộ phận khác tăng lên.

nu_cuoi     Sau khi được nghe đàn anh trong bộ phận mới nói là “Trong kinh doanh, nụ cười vô cùng quan trọng”, thì anh A đã bắt đầu luyện tập nụ cười bằng cách nhìn vào gương mọi lúc như khi rửa mặt, hay bước ra khỏi phòng tắm... Thế nhưng, sau một thời gian luyện tập, anh vẫn cảm thấy đó chưa phải là nụ cười đẹp nhất của chính mình.

     Một hôm nọ, anh có cơ hội được chụp hình tập thể cùng với tất cả mọi người ở công ty. Anh tự nhận thấy mình rất dở khi chụp hình. Bởi vì khi được chụp hình, anh thường quá quan tâm đến việc làm sao có gương mặt tươi cười mà vô tình bị nhăn nhó và nghĩ đó là “gương mặt tươi cười”.

     Khi máy chụp hình ở chế độ chụp liên tục, người chụp hình cũng vội vàng, mọi người xung quanh anh cũng đã cười vô cùng tự nhiên. Nhìn vào tấm hình chụp xong, anh A nhận thấy mình đã cười rất vui vẻ.

     Từ trước đến giờ, anh đều cố gắng cười một cách gượng gạo, nhưng anh nghĩ rằng bản thân không phải người mẫu nên cứ cười một cách tự nhiên là được.

     Khi được đàn anh khen là “dạo gần đây, nụ cười của cậu đã nhiều hơn trước rồi đó”, thành tích kinh doanh của anh cũng bắt đầu tăng lên từng chút.

Bài học hôm nay

HÃY ĐỐI ỨNG BẰNG NỤ CƯỜI

 


Người viết : admin


Copyright © 2013