COMPANY TRIP 2023 - NHA TRANG

Thứ tư, 11/10/2023, 13:40 GMT+7

Lượt xem : 351

Mỗi năm, khi mùa thu sang, công ty Sansei (Việt Nam) chúng tôi đều nô nức chuẩn bị cho chuyến du lịch gắn kết, khám phá những vùng đất mới. Nhưng vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, mà đã 3 năm rồi, chúng tôi mới có cơ hội một lần nữa được đi cùng nhau trong chuyến hành trình 3 ngày 2 đêm. Bỏ lại sau lưng tất cả những muộn phiền, ồn ào nơi phố thị, đoàn chúng tôi đến với Nha Trang - hòn ngọc Viễn Đông, “vịnh biển đẹp nhất thế giới” theo bình chọn của tạp chí cẩm nang du lịch Lonely Planet.

Ngày đầu tiên, khi trời còn chưa kịp sáng thì chúng tôi đã có mặt tại sân bay để làm thủ tục cho chuyến bay sớm đầu tiên của ngày. Mặc dù phải thức dậy từ rất sớm, nhưng dường như sự háo hức đã đánh bay cơn buồn ngủ, cả đoàn ai nấy đều vô cùng phấn khởi. Sau một “giấc ngủ ngắn” trên máy bay, 8h00 sáng chúng tôi có mặt tại sân bay Canh Ranh, sau đó di chuyển thêm khoảng hơn 1 giờ bằng xe để đến khu du lịch thác Yang Bay. Yang Bay hấp dẫn chúng tôi bởi vẻ hoang sơ của vùng rừng núi bạt ngàn cỏ, cây và thác nước cùng không khí thoáng đãng. Theo cách gọi của người Raglai, Yang Bay có nghĩa là “thác trời”.

Nha_Trang_7

Chúng tôi còn được trải nghiệm đi xe lửa trung chuyển trong khu du lịch, cùng nhau treo những lời cầu nguyện trên cây Mộc thần với mong muốn những dự định có thể trở thành hiện thực. Ngoài ra còn có những hoạt động rất thú vị khác như tắm khoáng nóng, tắm thác hay thử trò “cá bú bình”, câu cá sấu, xem đá gà, cưỡi đà điểu và đua heo vô cùng độc đáo.

Ngoài ra, khi đến đây chúng tôi còn được thưởng thức văn nghệ cùng các loại âm thanh của những nhạc cụ truyền thống đặc trưng của đồng bào Raglai, đặc biệt nhất là “đàn đá” – loại đàn độc đáo, gắn với đời sống tinh thần của người Raglai, được chế tác từ những thanh đá của  các con suối, núi đá giữa đại ngàn sông núi Tô Hạp. Chúng tôi được nghe những thanh âm trong trẻo, trầm bổng giữa không gian Yangbay hùng vĩ, cùng cây kem mát lạnh mà Syachou chiêu đãi cho các thành viên Sansei thì không còn điều gì tuyệt vời hơn cả.

Nha_Trang_8

Khi mọi người đều đã thấm mệt, chúng tôi có bữa trưa đầu tiên cùng nhau tại nhà hàng Làng yến Mai Sinh. Sau đó, chúng tôi có cơ hội được thăm quan mô hình nuôi Yến và quy trình tinh chế, nhặt lông yến để cho ra tổ yến thành phẩm tại Nhà Yến Nha Trang.Tại đây, mỗi người còn mua cho mình đa dạng các sản phẩm từ yến để làm quà tặng người thân và bạn bè.

Tiếp tục cuộc hành trình, chúng tôi di chuyển đến Khách sạn 5 sao Queen Ann, với kiến trúc sang trọng, tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Nha Trang. Vừa hoàn thành xong thủ tục nhận phòng, mọi người bắt đầu thay những bộ trang phục thoải mái, dễ vận động và di chuyển ra bãi biển tham gia hoạt động teambuilding. Mặc dù ai cũng có chút mệt sau chuyến di chuyển dài nhưng khi tiếng nhạc tập trung vang lên, có lẽ những mệt mỏi đã tan biến, thay vào đó là năng lượng tràn đầy. Ai cũng nô nức chờ mong xem mình sẽ chung đội với ai, đặt tên và slogan cho đội là gì.

Nha_Trang_1

Có thể nói những thành viên trong chuyến đi Nha Trang là những người chúng tôi gọi vui là “bô lão” trong đại gia đình Sansei, nhưng khí thế chắc chắn rằng không kém mấy so với các bạn trẻ. Ai ai cũng tham gia vô cùng nhiệt huyết, đoàn kết sẻ chia, chơi hết sức giống như lúc hết mình làm việc ở công ty. Các đội cùng nhau gắn kết, tiếp sức để vượt qua tất cả thử thách và tìm được mật mã của chương trình. Thật tự hào và xúc động khi khoảnh khắc thử thách cuối cùng được hoàn thành, câu khẩu hiệu dành cho Sanei được mở ra: “Gắn kết sức mạnh - Phát triển bền vững”. Đây cũng chính là chủ đề cho hành trình kết nối 3 ngày 2 đêm của đoàn chúng tôi khi đến với Nha Trang.

Nha_Trang_2

Hơn bao giờ hết, chúng tôi cảm nhận được tinh thần đồng đội, sức mạnh đoàn kết giữa tất cả mọi người trong công ty. Muộn hơn một chút, khi hoàng hôn buông xuống cũng chính là lúc bắt đầu buổi tiệc Gala dinner. Mọi người tụ họp, quây quần bên nhau cùng nhìn lại hành trình làm việc tại công ty từ lúc hình thành cho đến giai đoạn phát triển như hiện tại, ôn lại kỷ niệm và đặt ra mục tiêu phấn đấu cho tương lai.

Nha_Trang_3

Xuyên suốt trong đêm Gala Dinner là những tiết mục văn nghệ sôi động, những trò chơi với nhiều phần quà hấp dẫn, hay hình ảnh tất cả mọi người cùng nhau đứng dậy và hát bài “Nối vòng tay lớn”, chính là dấu ấn không thể phai mờ. Khoảnh khắc được nhìn tất cả mọi người vui vẻ bên nhau, cùng nhau hát chúc mừng sinh nhật cho những thành viên sinh vào tháng 7, ở chúng tôi không còn khoảng cách giữa các tầng, bộ phận hay tuổi tác nữa. Bởi vì chúng tôi tự hào là thành viên của đại gia đình “Sansei”.

Nha_Trang_4

Bước sang ngày thứ hai, sau khi dùng buffet sáng tại khách sạn, đoàn chúng tôi di chuyển bằng ca nô sang khu du lịch Vinpearl Land để tận hưởng chất lượng dịch vụ khách sạn 5 sao, và vui chơi ở công viên giải trí Vinwonder. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre xinh đẹp giữa biển khơi và bãi biển trong xanh quanh năm, Vinpearl Land – công viên giải trí 5 sao được ví như “thiên đường của miền Nhiệt Đới” hấp dẫn mọi du khách.

Vinwonder chào đón chúng tôi với vũ điệu chào mừng vô cùng tươi vui và hào hứng cùng những người bạn thật đáng yêu, với giai điệu mang đậm nét mùa hè như lời bài hát:

“Cả một chặng đường dài trôi

Ta cho mình vài ngày được thảnh thơi

Bỗng thấy cuộc đời này thật tuyệt vời!

Tạm biệt mọi điều phiền lo

Ta bay vào một vùng trời tự do

Hãy đắm chìm vào mùa hè tuyệt vời!”.

Thời gian mọi người trải nghiệm tất cả những trò chơi thú vị trong khu Vinwonder chính thức bắt đầu. Chúng tôi tham gia một trong những trò chơi hấp dẫn nhất chính là đường trượt Zipline-với 3 kỷ lục là đường trượt dài nhất, dốc nhất và có cú nhảy tiếp đất cao nhất Việt Nam- một trải nghiệm đem lại cảm giác “bay giữa không trung” và hòa mình vào sắc xanh ngát của trời và biển. Chúng tôi có thể thỏa sức chinh phục những trò chơi cảm giác mạnh đẳng cấp thế giới với độ thử thách không dành cho những người yếu tim: Đu quay lộn đầu, tháp rơi tự do, đua xe trên không…

Picture1

Tại đây, chúng tôi có cơ hội trải nghiệm bánh xe bầu trời Sky Wheel - vòng xoay lớn nhất Việt Nam và top 10 vòng xoay lớn nhất thế giới, mang đến cho chúng tôi cảm giác vô cùng choáng ngợp, cảm thấy hồi hộp, cực kỳ phấn kích khi được thu trọn vào tầm mắt cảnh quan kỳ vĩ của vịnh Nha Trang xinh đẹp. Chúng tôi như được chữa lành trong khoảnh khắc chiêm ngưỡng “kỳ hoa dị thảo” 5 châu hội tụ tại The World Garden, ngỡ ngàng với một thiên đường vạn hoa rực rỡ đến từ 5 châu được tái hiện lại trong tiểu vũ trụ thực vật đa dạng: Vương Quốc Hoa Hồng, vườn Nhật, khám phá xứ sở xương rồng…

Lên rừng rồi chúng tôi trải nghiệm tiếp ở khu vực trò chơi với nước - Tropical Paradise là công viên nước sở hữu trò chơi nhiều nhất Đông Nam Á cùng với “phá đảo” Vịnh phao nổi quy mô lớn nhất thế giới với nhiều nhiều trò chơi vận động, thử thách đã cho chúng tôi trải qua cảm giác thật kỳ vĩ khi bước đi giữa lòng đại dương tại Cung điện Hải vương, được khám phá thủy cung hình rùa khổng lồ với nhiều loài cá nhiều màu sắc và thưởng thức “Show diễn nàng tiên cá” vô cùng đặc sắc và phi thường.

Nha_trang_5

Sau khoảng thời gian trải nghiệm với vô vàn điều mới lạ cũng đã có chút mệt mỏi, chúng tôi nhận phòng và nghỉ ngơi tại Resort 5* Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay. Tại đây, chúng tôi được thả mình thư giãn ở hồ bơi với không gian xanh mát của những hàng dừa, cỏ cây và cả hàng hoa giấy nở rộ dọc hai bên lối vào resort.  Hòa mình với thiên nhiên và gió trời thật an nhiên, tâm hồn chúng tôi như được bay bổng cùng với những đám mây xanh lững lờ trôi ấy. Thật tuyệt làm sao!

Một hoạt động không thể bỏ lỡ khi đến với Vinwonder đó là chương trình biểu diễn nhạc nước. Bữa tiệc âm thanh, ánh sáng thịnh soạn mang đến trải nghiệm tuyệt vời của tổng hòa cảm xúc và giác quan. Chúng tôi kết thúc ngày thứ hai tại Nha Trang với chương trình biểu diễn TaTa Show - vở diễn là hành trình khám phá, phiêu lưu kỳ thú của công chúa Tata và những người bạn thân thiết trong thế giới cổ tích diệu kỳ. Tại đây, chúng tôi được khám phá xứ sở Vạn Hoa rực rỡ, lặn xuống biển sâu muôn cảnh thần tiên của thế giới Đại Dương và chứng kiến tận cùng lãnh địa Bóng Tối. Cùng với đó là hệ thống âm thanh và ánh sáng phủ kín từng m2 của quảng trường rộng lớn, đem lại cảm giác chân thực và sống động làm nên màn trình diễn vô cùng hoành tráng.

Sau đó là khoảng thời gian chúng tôi được tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp của Resort Nha Trang Bay về đêm với cảm giác thật “chill”. Ngồi cùng nhau trên bờ biển uốn lượn, tâm hồn chúng tôi như được hòa mình vào những cơn gió biển mát lành của Nha Trang, hình như tối đến gió có phần êm ả hơn so với ban ngày, hương gió như pha nhẹ với vị mặn của hương sóng biển vỗ rì rào bên bờ cát, hòa cùng tiếng những tán lá cây xôn xao lay nhẹ theo làn gió. Với chúng tôi, đó sẽ là những trải nghiệm khó quên trong hành trình của cuộc đời mình. Cảnh sắc tại Resort trên đảo Hòn Tre dường như trọn vẹn hơn khi có thể nhìn được toàn cảnh Thành phố Nha Trang về đêm thật lung linh, từ ánh đèn của những tòa cao ốc trên đất liền và sự rực rỡ của vòng quay SunWheel của VinWonder. Tất cả tạo nên một bức tranh Nha Trang về đêm thật xinh đẹp và cuốn hút.

Nha_Trang_6

Buổi trưa ngày hôm sau, khi đã “tường tận” mọi ngóc ngách của hòn đảo Hòn Tre, chúng tôi lên cano di chuyển về đất liền với chút xuyến xao trong lòng vì vẻ đẹp thiên nhiên của đảo. Tiếp tục chuỗi hành trình tham quan khám phá, chúng tôi đã ghé thăm Chùa Long Sơn - ngôi chùa được biết tới với cái tên chùa Phật Trắng, cùng nét kiến trúc điêu khắc độc đáo, tinh tế từ thời xa xưa. Mọi người dường như ai cũng cầu mong những điều tốt lành cho những người thân yêu và sự gắn kết, phát triển bền vững của đại gia đình Sansei.

Đến Nha Trang, không thể bỏ qua 1 trong 3 “Vị thần bảo hộ cho người dân Nha Trang” là tháp Bà Ponaga – quần thể kiến trúc độc đáo và đặc sắc của người Chăm. Đây là thành tựu tiêu biểu nhất về nghệ thuật xây dựng kiến trúc đền tháp, nghệ thuật điêu khắc, bia ký và tôn giáo, tín ngưỡng, nơi cho chúng tôi cảm giác ngưỡng mộ về trí tuệ của người xưa khi mà công trình có thể được tồn tại cho đến ngày nay.

Điểm cuối cùng của chuyến hành trình, chúng tôi ghé tham quan Viện Hải dương học - Nơi được coi là cơ sở nghiên cứu và lưu trữ về biển lớn nhất Đông Nam Á với hơn 4.000 loại sinh vật và trên 20.000 mẫu vật đã được gìn giữ từ nhiều năm. Chúng tôi được tận mắt chứng kiến các loài sinh vật biển mà bình thường chỉ có thể thấy được trên ti vi, sách báo. Chúng tôi được lắng nghe nhưng tập tính rất đỗi đáng yêu mà cũng rất đỗi kỳ lạ của hàng ngàn sinh vật ở ngoài đại dương xa.

Nha_Trang_7

Kết thúc chuyến đi, chúng tôi, ai cũng háo hức khi mua những món đặc sản về làm quà như xoài sấy dẻo, bánh tráng xoài, các loại khô... Chuyến đi tuy không quá dài nhưng đủ cho chúng tôi thật nhiều trải nghiệm thú vị, được thấy những điều mới mẻ, được chữa lành bởi không gian nghỉ dưỡng xanh mát sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng. Mảnh đất Nha Trang hình như lưu luyến, muốn níu kéo chúng tôi nên chuyến bay về lại TP, Hồ Chí Minh bị hoãn khá dài. Nhờ đó, chúng tôi có thêm chút thời gian ngồi trò chuyện cùng nhau dọc bờ biển trước khi ra sân bay, có thời gian để ngắm nhìn Thành phố Nha Trang xinh đẹp, yên ả thêm chút nữa.

Cảm ơn từng thành viên Sansei đã luôn luôn cố gắng, cảm ơn Shachou vì những trải nghiệm thật quý giá, cùng cơ hội tiếp cận những dịch vụ đẳng cấp. Mong rằng sau chuyến đi mỗi thành viên đều sẽ càng trân trọng hơn những gì đang được nhận, có cho mình thêm những động lực, thấu hiểu cho nhau, sẻ chia và gắn kết hơn nữa, để đại gia đình Sansei ngày càng vững mạnh, trường tồn và phát triển bền vững.