COMPANY TRIP 2023 - PHAN THIẾT

Thứ tư, 11/10/2023, 11:08 GMT+7

Lượt xem : 283

“Cuộc đời là những chuyến đi” – Có những chuyến đi đơn giản chỉ là sự dịch chuyển với mục đích “đi để đến”, nhưng có những chuyến đi không chỉ để đến mà còn mang ý nghĩa sâu sắc hơn, đó là sự trải nghiệm, là dư âm cảm xúc đọng lại trong mỗi người. Ngày 11 đến 13/8 vừa qua, công ty TNHH Sansei (Việt Nam) đã có một chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm đến với vùng đất Phan Thiết. Thoát khỏi công việc hàng ngày, cuộc sống tấp nập và đầy khói bụi nơi thành phố, chúng tôi đến với biển có nắng, gió và cát, tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái bên những người đồng nghiệp thân yêu. Đây là chuyến du lịch sau 3 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid nên tất cả các thành viên ai cũng háo hức mong chờ, ai cũng tràn đầy năng lượng nhiệt huyết và sôi nổi của tuổi trẻ.

hnh_full

Ngày 1:

Cùng là con đường đi làm hằng ngày nhưng hôm nay sao bồi hồi khác lạ, phải chăng là do cảm xúc mong chờ, háo hức và nôn nao. Đúng 5h30 các thành viên Sansei đã tập trung đông đủ lên xe, bắt đầu khởi hành đến thành phố Phan Thiết.

Hnh_T_C

Điểm dừng chân đầu tiên của cuộc hành trình là Khu du lịch núi Tà Cú linh thiêng, thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Với hệ thống cáp treo hiện đại, đoàn chúng tôi có dịp phóng tầm mắt xuống khắp đồng bằng Hàm Thuận Nam với những vườn thanh long xanh đỏ bạt ngàn.

Phía trên cao, thấp thoáng hiện ra khu quần thể Tam Thế Phật uy nghi mang hơi hướng kiến trúc phái Bắc Tông thường thấy. Băng qua hàng trăm bậc tam cấp ngoằn ngoèo giữa rừng già mới có thể chiêm viếng công trình đồ sộ và độc đáo nhất núi Tà Cú -Tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn. Đứng giữa khu quần thể này, hít một hơi liền cảm nhận hết chiều dài lịch sử chạy xuyên qua tâm trí, và đọng lại vẻ đẹp tín ngưỡng đan xen với cảnh quan nơi đây.

Hnh_T_C_2

Sau bữa trưa ấm cúng tại nhà hàng TTC Tà Cú, chúng tôi tiếp tục đến với Làng tranh cát Phi Long. Một lần bước chân vào không gian trưng bày hàng trăm bức tranh cát đa dạng chủ đề, chúng tôi không khỏi đi từ ngạc nhiên đến thích thú và thán phục trước tài năng và lòng yêu nghề của những nghệ nhân khiếm thính, khiếm thị nơi đây. Có chứng kiến một buổi làm tranh cát, mới thấy được hết sự nỗ lực của họ để thổi hồn vào những hạt cát tạo nên các tác phẩm nghệ thuật vừa mang giá trị thẩm mỹ, vừa mang tính nhân văn.

Tiếp tục cuộc hành trình, chúng tôi đến với khu nghỉ dưỡng 4 sao Hoàng Ngọc Resort. Tọa lạc trong trái tim của Phan Thiết, khu nghỉ dưỡng với lối kiến trúc thiên nhiên ôm trọn khu resort và hướng ra bãi biển, từng chi tiết, từng khung cảnh hiện lên đầy thơ mộng và không kém phần tiện nghi. Đoàn chúng tôi làm thủ tục nhận phòng, nghỉ ngơi lấy sức để chuẩn bị cho một buổi chiều sôi động đang chờ đón với hoạt động Teambuilding.

Với bãi biển riêng rất rộng, nơi đây thích hợp để tổ chức các trò chơi nhằm gắn kết tinh thần đồng đội. Đây là cơ hội tái tạo lại nguồn năng lượng tích cực và niềm say mê với công việc. Tạm xa những con số, bản vẽ khô khan để bước vào không gian trò chơi hấp dẫn, cùng nhau vượt qua những thử thách của ban tổ chức, để rồi cùng nhau trải nghiệm những niềm vui chiến thắng. Tiếng nhạc sống động, tiếng hò reo nhiệt huyết, cộng hưởng với tiếng sóng biển ào ạt, át cả cái nắng nóng của trưa hè tháng 8, cuốn trôi hết căng thẳng, chán chường trong lối sống công nghiệp hàng ngày ra ngoài khơi xa.

Hnh_Teambuilding

Đây chính là một trong những điểm nhấn lớn nhất của chuyến hành trình này, vì ở đó chúng tôi thấy được nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần đoàn kết, sự yêu thương từ tất cả mọi người. Lúc này, chúng tôi không còn quan tâm đến kết quả thắng thua, tất cả đều đã cố gắng hết sức mình, vượt qua từng trò chơi mà ban tổ chức đưa ra, cổ vũ động viên lẫn nhau. Và buổi teambuilding đã diễn ra vô cùng tươi trẻ, nhiệt huyết như thế.

Kết thúc lịch trình ngày đầu tiên, 18h00 chúng tôi cùng nhau đến nhà hàng Làng Chài Mũi Né để tham gia bữa tiệc Gala Dinner. Hòa mình vào ánh đèn rực rỡ tại không gian sang trọng nơi đây, chúng tôi cùng nhau lưu giữ những hình ảnh đẹp tại khu vực photobooth của công ty, rồi bắt đầu tham dự buổi tiệc. Chúng tôi được nghe những chia sẻ, tâm sự từ Shachou, tham gia minigame và nhận những phần quà thú vị từ ban tổ chức. Cũng tại nơi đây, chúng tôi đã khám phá ra nhiều tài năng về ca hát, nhảy múa, và cả đọc rap, cùng nhau trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đặc biệt, ban giám đốc đã tạo một bất ngờ cho những bạn có sinh nhật vào tháng 8, mọi người cùng nhau hát chúc mừng sinh nhật, cùng nhau cầu mong sức khỏe, hạnh phúc và sự phát triển sẽ đến với đại gia đình Sansei. Vậy là buổi tiệc Gala Dinner đã kết thúc cho chuyến hành trình ngày thứ nhất của chúng tôi.

gala

Ngày thứ 2:

Nếu như ngày đầu tiên chúng tôi tập trung vào những hoạt động mang tính gắn kết tinh thần đồng đội, nâng cao sức khỏe, tính bền bỉ và suy luận, thì từ ngày thứ hai trở đi, chúng tôi bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về cảnh quan, văn hóa lịch sử của địa phương. Lịch trình buổi sáng bắt đầu từ 5h15 với ánh bình minh trên Đồi cát Vàng. Vừa đặt chân xuống xe, một khoảng không dài như vô tận chỉ toàn cát với cát hiện ra trước mắt. Điểm đặc biệt là cát ở đây có tới 18 màu sắc khác nhau vì thế tùy vào từng thời điểm, chúng ta sẽ nhìn thấy một sắc tố khác nhau của cát.

Tng_G

Bình minh ló rạng trên biển, chiếu những tia nắng đầu tiên xuống bãi cát mênh mông, chúng tôi tranh thủ chụp những bức ảnh kỉ niệm cho khoảnh khắc đặc biệt này. Nhiều bạn thì chọn trải nghiệm trượt cát, hay thưởng thức một chén đậu hủ nóng hổi – một đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến với Đồi cát Vàng.

Sau đó, chúng tôi di chuyển về resort dùng điểm tâm và chuẩn bị cho lịch trình tiếp theo là Lâu đài Rượu vang. Tọa lạc trong quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp Sealink là một góc trời Âu thi vị với lâu đài Rượu vang mang kiến trúc trung cổ đẹp mắt. Theo lời chị hướng dẫn viên, chúng tôi tham quan toàn bộ quy trình chế tạo rượu vang từ thuở sơ khai cho đến hiện đại, học cách thưởng thức rượu làm sao để có thể cảm nhận trọn vẹn vị ngon đặc trưng.

Hnh_Lu_i_ru

Sau khoảng 1 tiếng rưỡi trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm, chúng tôi lên xe di chuyển đến Bảo tàng Nước mắm - Làng Chài Xưa với 14 không gian tượng trưng cho 300 năm hình thành nên vùng đất Phan Thiết Mũi Né. Tại đây, đoàn chúng tôi được thưởng thức thước phim ngắn nói về quá trình hình thành của nước mắm từ xa xưa, các loại nước mắm ngon đặc trưng,... Tiếp đến là tham quan từng khu trưng bày, được bố trí mang nét mộc mạc, bình yên của vùng biển, đồng thời giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành, các vật dụng và quy trình làm mắm.

Chiều đến, chúng tôi có khoảng thời gian cho các hoạt động tự do. Có người chọn nghỉ ngơi sau 2 ngày hoạt động, nhóm thì lựa chọn tắm biển để gột rửa đi hết những muộn phiền nơi phố thị, cũng có nhóm lựa chọn ghé thăm chợ địa phương để thưởng thức những món đặc sản và mua quà lưu niệm. Dù là tham gia vào những hoạt động gì, chắc hẳn mỗi người trong chúng tôi đều mong cho thời gian trôi chậm lại một chút, để có thể cùng những người đồng nghiệp thân yêu tận hưởng bầu không khí rực rỡ, tươi mát của biển cả, để những lo toan, bộn bề theo sóng biển trôi ra ngoài khơi xa.

Hnh_6F

Đúng 18h00, chúng tôi tập trung tại sảnh để di chuyển đến nhà hàng dùng bữa tối. Có lẽ thời gian 2 ngày vừa qua cũng đủ để tất cả chúng tôi trở nên gắn kết và yêu thương nhau hơn bao giờ hết. Mọi người cùng nhau giao lưu. Ngay lúc này, không còn sự phân chia giữa các tầng, các bộ phận nữa mà chúng tôi thực sự là một gia đình. Những tiếng hô hào, vỗ tay, những nụ cười giòn tan hay những cái ôm thân thiết, tất cả trở thành một hồi ức không thể xoá mờ.

Ngày thứ 3:

Cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn. Mới ngày nào mọi người còn vô cùng háo hức chuẩn bị cho chuyến đi, mà bây giờ đã đến lúc sắp phải chào tạm biệt nơi đây. Như để không lãng phí bất kì giây phút nào, trời vừa hửng sáng, chúng tôi đã kéo nhau ra biển. Ngồi trước biển nghe tiếng sóng vỗ, hát cho nhau nghe và ngắm bình minh. Rồi từng người từng người lặng lẽ di chuyển về phòng dọn dẹp đồ đạc, dùng buffet sáng, sau đó tập trung lên xe trở về Sài Gòn.

Dọc đường về, chúng tôi ghé thăm Khu di tích trường Dục Thanh là một trong những nơi gắn liền với thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nơi đây còn lưu giữ được gần như nguyên vẹn những kỷ vật cách đây ngót một thế kỷ. Được tận mắt chứng kiến, được nghe kể về thầy, về mái trường Dục Thanh, đoàn chúng tôi ai cũng dâng trào niềm cảm xúc bồi hồi, xúc động, xen lẫn tự hào về một người Thầy - Người lãnh tụ - Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Đối diện với Khu di tích lịch sử trường Dục Thanh chính là Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận - nơi lưu giữ rất nhiều hình ảnh và kỉ vật của Bác Hồ kính yêu của chúng ta. Đây cũng chính là điểm tham quan cuối cùng cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm đáng nhớ của chúng tôi.

Phan Thiết chào tạm biệt chúng tôi bằng một cơn mưa rào nhè nhẹ. Vậy là chuyến du lịch “Company trip 2023 - Phan Thiết” đã kết thúc. Chuyến đi đã dừng lại, nhưng có lẽ những cảm xúc từ chuyến đi sẽ vẫn còn mãi. Điều đọng lại sau cùng không chỉ nằm ở vẻ đẹp của thiên nhiên, mà đó còn là sự gắn bó giữa các thành viên, giữa những người ngỡ như là xa lạ nhưng lại có chung nhịp đập trái tim, thổn thức về lý tưởng Thành Tâm - Thành Ý - Thành Thật.